Đề tài: Trò chơi với chữ p-q
- Trẻ phát âm đúng các chữ cái p-q, nhận biết nhanh các chữ cái trong các trò chơi.- Củng cố kỹ năng phát âm chuẩn và phân biệt chữ cái p-q qua các trò chơi. Rèn phản xạ, khả năng vận động và sự khéo léo của trẻ thông qua các trò chơi.- Phát huy tính tích cực của trẻ thông qua các hoạt động phối hợp trong nhóm bạn bè. Hứng thú tham gia các hoạt động vui chơi cùng cô và bạn.
GIÁO ÁN
Đề tài: Trò chơi với chữ p- q
Chủ đề: HTTN
Đối tượng: Trẻ 5 - 6 Tuổi
Đề tài: Trò chơi với chữ p- q
Chủ đề: HTTN
Đối tượng: Trẻ 5 - 6 Tuổi
I. Mục đích:
- Trẻ phát âm đúng các chữ cái p-q, nhận biết nhanh các chữ cái trong các trò chơi.
- Củng cố kỹ năng phát âm chuẩn và phân biệt chữ cái p-q qua các trò chơi. Rèn phản xạ, khả năng vận động và sự khéo léo của trẻ thông qua các trò chơi.
- Phát huy tính tích cực của trẻ thông qua các hoạt động phối hợp trong nhóm bạn bè. Hứng thú tham gia các hoạt động vui chơi cùng cô và bạn.
II. Chẩn bị:
- Giáo án, nhạc, các thẻ chữ h, k, p, q xúc sắc
- Bóng có chữ cái
- Dép chân vịt.
- Hột hạt, tranh chữ rống, đất năn…
- Trang phục gọn gàng
III/ Tiến hành tổ chức hoạt động học:
1/ Hoạt động 1: Mở đầu hoạt động
- Hôm nay cô và các con sẽ được tham gia vào các trò chơi chữ cái cực kì thú vị và hấp dẫn.
- Trước khi bước vào các trò chơi ngày hôm nay cô có món quà muốn tặng lớp mình.
+ Đây là gì nào? ( Xúc xắc)
+ Trên các mặt xúc xắc có gì?
- Bây giờ cô và các con cùng chơi với xúc xắc này, cô sẽ tung xúc xắc lên, và trên mặt xúc xắc xuất hiện chữ cài gì thì các con đọc to chữ cái đó được không nào?
- Trên mặt xúc xắc có 2 chữ cái p-q mà các con đã được học tuần trước, và hôm nay chữ cái e, ê là chủ đề trong các trò chơi ngày hôm nay.
2/ Hoạt động 2 : HĐ trọng tâm
* Trò chơi 1: Bé nào chọn đúng
- Cách chơi: Cô đã chuẩn bị cho mỗi bạn 1 cái rổ trong rổ có rất nhiều chữ cái các con đã học. Khi chơi các con lắng nghe cô yêu cầu chữ cái hoặc nhìn lên màn hình xem chữ cái nào còn thiếu trong từ sau đó các con chọn chữ cái theo đúng yêu cầu của cô, khi có hiệu lệnh của cô thì các con đưa lên và đọc to chữ cái đó.
- Luật chơi: Bạn nào chọn đúng sẽ được tuyên dương.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
* Trò chơi 2: Đội nào nhanh hơn?
- Cách chơi: Cô chia lớp thành 3 đội mỗi đội có 1 đôi dép, 1 rổ bóng trong quả bóng cô dán rất nhiều chữ cái đã học. Khi chơi nhiệm vụ của mỗi đội mang dép đi lên chọn quả bóng có chữ cái e, ê theo yêu cầu của cô rồi đi theo đường dích dắc lên dán quả bóng lên bảng của đội mình, sau đó đi về đưa dép cho bạn trong đội thực hiện tiếp theo.
- Luật chơi: Kết thúc 1 bài hát đội nào tìm được nhiều chữ cái p-q hơn thì đội đó sẽ chiến thắng.
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Nhận xét khen trẻ.
* Trò chơi 3: Đôi tay khóe léo
- Cách chơi: Cô chuẩn bị rất nhiều đồ dùng như: Hột hạt, đất nặn, nút áo,tranh rổng….Khi có hiệu lệnh của cô thì các nhóm hãy về nhóm chơi của mình các con hãy tô màu vào tranh chữ rỗng có chữ p-q hoặc dùng hột hạt xếp chức cái p-q dùng các nét rời xếp thành p-q….
- Luật chơi: Khi trò chơi kết thúc bạn nào xếp đúng, nặn đẹp, chọn đúng và tô màu đẹp chữ cái theo yêu cầu của cô sẽ được tuyên dương.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
* Trò chơi 4: Chung sức
- Cách chơi: Cô đã chuận bị cho 3 đội 3 tấm bảng có gắng nhiều hình ảnh dưới hình ảnh có các từ nhưng các từ còn thiếu chữ cái p-q. Khi chơi các con bật qua 2 vòng thể dục và chọn chữ cái e ê gắn vào đúng vị trị của từ.
- Luật chơi: Sau một bài hát đội nào chọn gắng đúng vị trí và nhiều chữ cái p-q thì đội đó sẽ chiến thắng.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Nhận xét khen trẻ.
3/ Hoạt động 3:
- Cô cùng trẻ vận động bài “ Giọt mưa và em bé”
- Kết thúc
Ý kiến bạn đọc
Bạn cần đăng nhập với tư cách là Thành viên chính thức để có thể bình luận
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Danh mục
Điều cần biết
Chia sẻ kinh nghiệm
Thống kê
Liên kết - Điều hành

Công ty Phú Bình Pro thiết kế web Quảng Nam
