KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ hai - 02/06/2025 05:01
   UBND HUYỆN NÚI THÀNH   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG MẪU GIÁO SƠN CA                      Độc lập -Tự do - Hạnh phúc
          
          Số:  41/KH-MGSC                         Núi Thành, ngày 3 0  tháng 9  năm 2024
KẾ HOẠCH
BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN CHO GIÁO VIÊN
NĂM HỌC 2024 - 2025


Căn cứ Công văn số 188/PGDĐT, ngày 09/9/2024 của Phòng GDĐT Núi Thành về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 đối với cấp học mầm non;
Căn cứ Kế hoạch số 53/PGDĐT, ngày 20/9/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Núi Thành về việc Hoạt động chuyên môn trọng tâm thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 cấp học mầm non;
Căn cứ Kế hoạch số 34/KH-MGSC, ngày 28/9/2024 của trường Mẫu giáo Sơn Ca về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025;
 Căn cứ vào kết quả và tình hình thực tế về chất lượng đội ngũ giáo viên năm học 2024 - 2025;
Căn cứ vào thực trạng và nhu cầu bồi dưỡng đội ngũ giáo viên của nhà trường, trường MG Sơn Ca xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn năm học 2024-2025 cho giáo viên trong trường như sau:
I. Mục đích yêu cầu:
- Nhằm giúp giáo viên nắm được quan điểm, đường lối chính sách của  Đảng, nhà nước về giáo dục, nhận thức tư tưởng chính trị, đạo đức nghề nghiệp, chuẩn giáo viên mầm non. Nâng cao phẩm chất, đạo đức, lối sống và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.
- Nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho CBQL và GVMN nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục mầm non.
- Nắm được những yêu cầu đổi mới về quản lý giáo dục, về chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện các quy chế chuyên môn về công tác kiểm tra đánh giá trẻ và chất lượng giảng dạy của giáo viên.
- Nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non
- Nâng cao ý thức tự học, tự nghiên cứu và ý thức cập nhật thông tin.
- Nâng cao nhận thức, kỹ năng triển khai, thực hiện các nội dung của chủ đề và nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 cho giáo viên.
 II.Tình hình về đội ngũ CBGV nhà trường:
  *Số lượng:
  - Toàn trường có: 26 GV
       + GV: 26, đạt chuẩn: 03, tỷ lệ 11,5%; Trên chuẩn: 23, tỷ lệ 88,5%. Biên chế: 26.
      * Phân loại theo trình độ nhận thức về chuyên môn như sau:
- Nhóm 1: Nhận thức tốt, tổ chức các hoạt động có hiệu quả, có phong cách sáng tạo, linh hoạt, nắm chắc cách xây dựng kế hoạch năm học, kế hoạch chủ đề, kế hoạch tuần, ngày, tổ chức các tiết dạy linh họat, sáng tạo, phát huy tính tích cực chủ động của trẻ. Theo hướng “Lấy trẻ làm trung tâm”. ( Cô Tiên, cô Thìn, cô Nguyệt, cô Liễu, cô Lập, cô Hằng, cô Dương, cô Hồng, Cô Lê Duyên, cô Lan, cô Nhường).
- Nhóm 2: Nhận thức tốt, nắm được cách xây dựng kế hoạch giáo dục, tổ chức các hoạt động tương đối hiệu quả ( Cô Pha, cô Nguyễn Duyên, cô Ánh, cô Thúy, cô Vi, cô Thảo, Tuy, Cô Phạm Vi, Lệ)
- Nhóm 3: Nhận thức tốt, nắm được cách xây dựng kế hoạch giáo dục, tổ chức các hoạt động chưa linh hoạt sáng tạo, còn hạn chế trong chuyên môn (Cô Quý, cô Phan Đông, cô Liên, Cô Vỹ, cô Diên).
* Thuận lợi:
- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo về chuyên môn của Phòng giáo dục và đào tạo Núi Thành.
 - Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các cấp chính quyền của địa phương và được sự tin tưởng ủng hộ nhiệt tình của các ban ngành đoàn thể, ban phân hội phụ huynh trẻ, các bậc phụ huynh trẻ trong toàn trường.
 - Đội ngũ CBGV trong nhà trường đa số tuổi đời còn trẻ nên rất nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, yêu nghề mến trẻ. Hơn thế nữa là sự nhiệt tình tâm huyết của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
- Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ và đạt nhiều thành tích trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ.
- Cơ sở vật chất  trang thiết bị đồ dùng, đồ chơi, đồ dùng sinh hoạt tương đối đầy đủ phù hợp, nhà trường có đủ máy tính để giáo viên soạn bài và giảng dạy các hoạt động. Từng bước đáp ứng với nhu cầu phục vụ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.
* Khó khăn:
          - Kinh phí không có để nhà trường hổ trợ chuyên môn nhiều trong các hoạt động.
          - Một số giáo viên trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều. Phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động vẫn còn nhiều lúng túng, ít sáng tạo.
- Một số giáo viên nhiều tuổi còn hạn chế sáng tạo và ứng dụng công nghệ thông tin..
- Từ những điều kiện, những thuận lợi và khó khăn như trên, bộ phận chuyên môn đã lựa chọn những nội dung bồi dưỡng chuyên môn cụ thể như sau:
III. Nội dung bồi dưỡng:
- Bồi dưỡng nhận thức về chính trị, tư tưởng, bao gồm; Đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước về giáo dục.
- Hướng dẫn giáo viên tiêu chí lớp học an toàn theo Thông tư số 45/2021/TT[1]BGDĐT ngày 31/12/2021 của Bộ GDĐT khi tổ chức nuôi dưỡng, CSGD trẻ em tại cơ sở GDMN.
* Bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm cho cán bộ giáo viên:
- Nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên trong việc thực hiện chương trình giáo dục”
+ Bồi dưỡng về hồ sơ sổ sách theo công văn số 431 của Sở Giáo dục.
+ Hướng dẫn Nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên trong việc thực hiện chương trình giáo dục
- Hướng dẫn Nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên trong việc đánh giá sự phát triển của trẻ.
- Hướng dẫn Bồi dưỡng năng lực đổi mới, sáng tạo cho giáo viên trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non .
- Hướng dẫn Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên trong việc về  trình bày thể thức văn bản trong soạn giảng.
- Hướng dẫn Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên “Tổ chức hoạt động khám phá khoa học qua thực hành trải nghiệm cho trẻ mầm non”
- Hướng dẫn Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên “Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non”.
- Hướng dẫn Bồi chuyên môn tập huấn theo bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi (Theo quyết định số 4222/QĐ-BGDĐT ngày 27/12/2024 của Bộ giáo dục đào tạo)
- Hướng dẫn Bồi dưỡng chuyên đề “Kỹ năng xử lý tình huống sư phạm trong thực hiện các hoạt động giáo dục
- Hướng dẫn Bồi dưỡng chuyên đề Nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên thông qua việc ứng dụng một số biện pháp phối hợp với phụ huynh giúp trẻ nhận biết và phát âm tốt 29 chữ cái Tiếng Việt cho trẻ 5-6 tuổi.
IV.THÀNH PHẦN – ĐỊA ĐIỂM
1. Thành phần: Tất cả GV trong nhà trường và các nhóm trẻ trên địa bàn.
          2. Thời gian bồi dưỡng về lý thuyết : Lồng ghép trong các buổi họp chuyên môn của nhà trường
3. Địa điểm: Phòng họp hội đồng và tại các lớp của trường MG Sơn Ca.
- Thời gian bồi dưỡng tập trung kỹ năng tổ chức hoạt động giáo dục.
- Tháng 11/2024 - Tháng 04/2025 
V. Kế hoạch bồi dưỡng:
1. Phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua;
- Tiếp tục phối hợp triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TƯ của Ban chấp hành trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; Chỉ thị 05-CT/TƯ ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
-Tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 11/NQ-TU ngày 25/4/2017
của Tỉnh ủy Quảng Nam về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo tỉnh
Quảng Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.

- Nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non, tăng cường các điều kiện để đổi mới hoạt động giáo dục trẻ  theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” trong nhà trường. Đảm bảo tuyệt đối an toàn về thể chất, tăng cường hoạt động vui chơi và các hoạt động trải nghiệm, khám phá của trẻ; đẩy mạnh tích hợp chú trọng giáo dục hình thành và phát triển kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi của trẻ.
2. Phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống:
a. Các chỉ tiêu
- 100% giáo viên được xếp loại tốt về phẩm chất đạo đức lối sống.
b. Biện pháp thực hiện:
- Nhà trường triển khai các văn bản chỉ đạo trong năm học
- Xây dựng phương hướng phấn đấu thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường, tổ, cá nhân giáo viên.
- Có sự đánh giá và chấn chỉnh kịp thời đối với những biểu hiện sai.
3. Bồi dưỡng chuyên môn;
a. Các chỉ tiêu:
- 100% giáo viên nắm bắt và thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non theo  Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT ngày31/12/2020 về sửa đổi, bổ sung một số nội dung của  Chương trình GDMN.
- 100% giáo viên thực hiện tốt Thông tư số 45/2021/TT[1]BGDĐT ngày 31/12/2021 của Bộ GDĐT khi tổ chức nuôi dưỡng, CSGD trẻ em tại cơ sở GDMN.
- 100% các giáo viên có sổ ghi chép, lưu trữ các nội dung bồi dưỡng.
- 100% giáo viên được xếp loại tốt, khá về chuyên môn khi được kiểm tra, dự giờ.
- Bồi dưỡng về thiết lập các loại hồ sơ sổ sách theo công văn 431 của Sở giáo dục
- Bồi dưỡng về xây dựng môi trường và hoạt động lấy trẻ làm trung tâm, và lồng ghép thực hiện các chuyên đề vào các hoạt động nhằm giáo dục trẻ.
- Tổ chức, chỉ đạo triển khai và thực hiện theo Thông tư số 12/2019/TT-BGDĐT Ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non ngày 26/8/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
b. Biện pháp thực hiện:
- Nhà trường, tổ chuyên môn và các giáo viên xây dựng kế hoạch bồi dưỡng về tư tưởng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ năm học (BDTX).
- Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn, thao giảng, chuyên đề để góp ý, trao đổi từ đó giáo viên rút kinh nghiệm, nâng cao năng lực chuyên môn.
- Bồi dưỡng qua các buổi sinh hoạt chuyên môn hàng tháng.
- Kiểm tra chuyên đề, hoạt động sư phạm, đột xuất, dự giờ,  góp ý hồ sơ sổ sách giáo viên.
- Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua, hội thi do ngành giáo dục, các tổ chức đoàn thể phát động. Tổ chức thực hiện nghiêm túc các kế hoạch kiểm tra nội bộ, đột xuất nhằm đánh giá đúng thực chất, thúc đẩy sự tiến bộ của giáo viên, đem lại hiệu quả cao trong công việc.
VI. Biện pháp thực hiện:
- Nhà trường, tổ chuyên môn và các giáo viên xây dựng kế hoạch bồi dưỡng về tư tưởng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ năm học (BDTX).
- Tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn, thao giảng, chuyên đề để góp ý, trao đổi từ đó giáo viên rút kinh nghiệm, nâng cao năng lực chuyên môn.
- Bồi dưỡng qua các buổi sinh hoạt chuyên môn hàng tháng.
- Kiểm tra chuyên đề, hoạt động sư phạm, đột xuất, dự giờ,  góp ý hồ sơ sổ sách giáo viên.
- Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua, hội thi do ngành giáo dục, các tổ chức đoàn thể phát động. Tổ chức thực hiện nghiêm túc các kế hoạch kiểm tra nội bộ, đột xuất nhằm đánh giá đúng thực chất, thúc đẩy sự tiến bộ của giáo viên, đem lại hiệu quả cao trong công việc.
VII. Triển khai kế hoạch:
Thời gian Nội dung bồi  dưỡng Hình thức bồi dưỡng Người thực hiện
Tháng 8/2024 * Bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn tập trung:
- Tham gia học chính trị, chuyên môn hè 2024.
- GV xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng trong năm học:  Nghiên cứu và xây dựng chương trình giáo dục năm học của nhà trường theo Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 về sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình GDMN
- Triển khai đến toàn thể giáo viên để xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp
- Xây dựng kế hoạch BDTX của nhà trường và của cá nhân.

- Tập trung ở phòng giáo dục và qua cuộc họp ở trường.
 

- CBGVNV 

- BGH + GV
 
 
 
 
- PHT

-PHT,GV
Tháng 9/2024 - GV xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng trong năm học: Xây dựng các kế hoạch giáo dục, Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá vận dụng vào các hoạt động cụ thể.
- Tổ chức học BDTX tập trung.
- Hướng dẫn giáo viên tiêu chí lớp học an toàn theo Thông tư số 45/2021/TT[1]BGDĐT ngày 31/12/2021 của Bộ GDĐT khi tổ chức nuôi dưỡng, CSGD trẻ em tại cơ sở GDMN
- Tập huấn chuyên môn giáo dục Nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên trong việc thực hiện chương trình giáo dục.
- Cá nhân





-Tập trung


- Cá nhân





- Góp ý, trao đổi bồi dưỡng

 
- GV



-GV

- PHT, GV



- PHT, GV

 
Tháng 10/2024 - Bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên qua họp chuyên môn về hướng dẫn Nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên trong việc đánh giá sự phát triển của trẻ.
- Kiểm tra hồ sơ sổ sách giáo viên, góp ý rút kinh nghiệm.

 - Bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, qua dự giờ đột  xuất, kiểm tra chuyên đề
- Bồi dưỡng chuyên môn qua việc chỉ đạo giáo viên dự giờ học hỏi kinh nghiệm qua việc tổ chức thao giảng ở cấp tổ.
- Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi, cô nuôi giỏi
- Dự sinh hoạt chuyên môn Chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non. Tại trương MG Hoa Sen
- Tổ chức học BDTX cho giáo viên
- Tập trung




- Góp ý, trao đổi bồi dưỡng

- Góp ý, trao đổi bồi dưỡng

- Dự tiết dạy, trao đổi, góp ý


- Tổ chức hội thi




-Cá nhân
-PHT, TT,GV


- PHT,GV

- BGH, TT         

-PHT,TT+GV

- BGH, GV, NV nấu ăn
- BGH, GV cốt cán

-GV
Tháng 11/2024 - Bồi dưỡng năng lực đổi mới, sáng tạo cho giáo viên trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non
- Bồi dưỡng hồ sơ sổ sách giáo viên qua việc kiểm tra chuyên đề, kiểm tra đột xuất, kiểm tra hoạt động sư phạm.
- Bồi dưỡng chuyên môn qua việc chỉ đạo giáo viên dự giờ học hỏi kinh nghiệm qua việc tổ chức thao giảng ở cấp tổ.
- Bồi dưỡng chuyên môn về chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” qua hoạt động minh họa: KPKH, TH.
- Sinh hoạt chuyên môn cụm tại MG Ánh Dương
-Tập trung


- Góp ý, trao đổi, bồi dưỡng


- Dự tiết dạy, trao đổi, góp ý


- Dự tiết dạy, trao đổi, góp ý



 
- PHT, GV

- PHT,TTCM,
GV

-PHT,TT,GV

-BGH,TTCM,
GV

-BGH, GV

 
Tháng 12/2024 - Hướng dẫn Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên trong việc về  trình bày thể thức văn bản trong soạn giảng
- Bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn qua dự giờ, kiểm tra chuyên đề, kiểm tra đột xuất, hoạt động sư phạm.
- Đánh giá sự phát triển của các khối lớp
 
- Tổ chức học BDTX cho giáo viên
- Tập trung



- Góp ý, trao đổi, bồi dưỡng

- Tập trung, trao đổi, rút kinh nghiệm
- Cá nhân
- PHT, GV


- BGH,TT,GV

-PHT,GV
-GV
Tháng
01/2025




 
- Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên “Tổ chức hoạt động khám phá khoa học qua thực hành trải nghiệm cho trẻ mầm non”
- Kiểm tra sổ sách giáo viên, nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm
- Bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, qua dự giờ đột xuất, kiểm tra chuyên đề, hoạt động sư phạm.
- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp huyện tại MG Hoa sữa.

- Tổ chức học BDTX cho giáo viên
- Tập trung




- Góp ý, trao đổi, bồi dưỡng
- Góp ý, trao đổi, bồi dưỡng




-Cá nhân
- PHT, GV



-PHT, GV
- BGH,TT,GV

-BGH,GV  cốt cán
-GV
02/2025 - Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên “Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non”.
- Bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, qua dự giờ đột xuất, kiểm tra chuyên đề, hoạt động sư phạm
-Sinh hoạt chuyên môn chuyên đề “Kỹ năng xử lý tình huống sư phạm trng thực hiện các chuyên đề giáo dục” cấp huyện
- Tập trung



- Góp ý, trao đổi, bồi dưỡng

 
- PHT,GV


-BGH,TT,GV

-BGH,GV
Tháng
3/2025
- Bồi chuyên môn tập huấn theo bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi (Theo quyết định số 4222/QĐ-BGDĐT ngày 27/12/2024 của Bộ giáo dục đào tạo)
- Bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, qua dự giờ đột xuất, kiểm tra chuyên đề, hoạt động sư phạm.
- Tự nghiên cứu bồi dưỡng, học BDTX
-Tập trung




- Góp ý, trao đổi, bồi dưỡng

- Cá nhân
- PHT, GV




- BGH,TT,GV


- GV
Tháng
4/2025
- Sinh hoạt chuyên môn, trao đổi, rút kinh nghiệm Bồi dưỡng chuyên đề “Kỹ năng xử lý tình huống sư phạm trong thực hiện các hoạt động giáo dục
- Bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, qua dự giờ đột xuất, kiểm tra chuyên đề.
- Tổ chức hoạt động ngoài trời về “Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non”.
- Tập trung




- Góp ý, trao đổi, bồi dưỡng

-Dự giờ trao đổi, rút kinh nghiệm
- PHT, GV



- BGH, GV
-BGH,GV, Trẻ
Tháng
5/2025
- dẫn Bồi dưỡng chuyên đề Nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên thông qua việc ứng dụng một số biện pháp phối hợp với phụ huynh giúp trẻ nhận biết và phát âm tốt 29 chữ cái Tiếng Việt cho trẻ 5-6 tuổi.
- Kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác BDGV của nhà trường trong năm học.
- Bồi dưỡng công tác đánh giá trẻ và báo cáo thống kê công tác đánh giá trẻ.
- Tổng kết và báo cáo kết quả  học BDTX của CBQL và GV.
- Tập trung
 
- PHT, GV



- BGH, GV

- BGH, GV

-BGH,GV
Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn giáo viên năm học 2024-2025 của trường MG Sơn Ca.

Nơi nhận:                                                                          
- Hiệu trưởng (B/c)                                                               KT. HIỆU TRƯỞNG
- PHT, TTCM, GV các lớp (t/h)                                              PHÓ HIỆU TRƯỞNG
- Lưu: VT, HSCM                          


                                                                         Nguyễn Thị Minh Hiền



                                                                                         

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

https://simdaiphat.vn/
phai
Trai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây