KẾ HOẠCH Tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2024 - 2025
UBND HUYỆN NÚI THÀNH TRƯỜNG MẪU GIÁO SƠN CA |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
![]() Số: 46/KH-MGSC |
![]() Núi Thành, ngày 03 tháng 10 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
Tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường
năm học 2024 - 2025
Tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường
năm học 2024 - 2025
![]() |
Căn cứ Thông tư số 22/2019-TT-BGDĐT ngày 20 tháng 12 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông;
Căn cứ Công văn số 188/PGDĐT, ngày 09/9/2024 của Phòng GDĐT Núi Thành về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 đối với cấp học mầm non;
Căn cứ Kế hoạch số 53/PGDĐT, ngày 20/9/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Núi Thành về việc Hoạt động chuyên môn trọng tâm thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 cấp học mầm non;
Căn cứ Kế hoạch số 34/KH-MGSC ngày 28 tháng 9 năm 2024 của trường MG Sơn Ca về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025;
Trường Mẫu giáo Sơn Ca xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2024 - 2025.
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục trẻ em, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục mầm non.
- Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp.
- Góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em.
2. Yêu cầu
- Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường phải thực sự là ngày hội thể hiện tài năng về nghiệp vụ tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non; được đội ngũ giáo viên tích cực hưởng ứng tham gia với niềm tự hào, ý thức trách nhiệm cao về nghề nghiệp; Giáo viên tham gia Hội thi trên tinh thần tự nguyện, không được ép buộc, không được tạo áp lực cho giáo viên để lấy thành tích cho nhà trường dưới mọi hình thức.
- Công tác tổ chức Hội thi và chấm thi phải đảm bảo tính khoa học, khách quan, trung thực, công bằng; có tác dụng giáo dục, khích lệ, động viên giáo viên học tập, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu khoa học giáo dục mầm non, phản ánh đúng được năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên tham gia Hội thi và có tác dụng xây dựng phong trào thi đua trong cấp học;
- Các thành viên ban tổ chức, ban giám khảo, giáo viên dự thi có liên quan phải quán triệt đầy đủ tinh thần của Hội thi với tính thống nhất cao;
II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC THI
1. Nội dung thi
Mỗi giáo viên dự thi 2 nội dung:
1.1. Trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của giáo viên tại nơi giáo viên đang công tác: Biện pháp được Hiệu trưởng xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.
1.2. Thực hành tổ chức hoạt động giáo dục
- Giáo viên tổ chức một hoạt động giáo dục cụ thể theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi.
- Giáo viên dự thi với hoạt động học, xác định bằng hình thức bắt thăm tên hoạt động học (đề tài do giáo viên tự chọn).
2. Hình thức thi
2.1. Trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của giáo viên tại nơi giáo viên đang công tác.
- Giáo viên dự thi trình bày biện pháp trên máy chiếu hoặc trên bản giấy.
- Cấu trúc của Báo cáo biện pháp:
+ Lý do chọn biện pháp;
+ Cách thức thực hiện;
+ Kết quả thực hiện (có so sánh trước và sau khi thực hiện biện pháp);
+ Kết luận.
- Nội dung của báo cáo trình bày không quá 04 trang giấy đánh máy, khổ giấy A4 (lề trái 3cm, lề phải 2cm, lề trên 2cm, lề dưới 2cm; cách dòng đơn), kiểu chữ Times New Roman. Giáo viên photo ít nhất 03 bộ để nộp cho giám khảo ngay trước khi trình bày.
- Thời lượng trình bày biện pháp không quá 10 phút, thời gian Ban Giám khảo trao đổi là 15 phút.
- Biện pháp dự thi phải được áp dụng hiệu quả và lần đầu dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.
2.2. Thực hành tổ chức hoạt động giáo dục
- Hoạt động giáo dục được tổ chức trên lớp học.
- Hoạt động giáo dục được tổ chức lần đầu tại nhóm, lớp với nguyên trạng số lượng trẻ em của nhóm, lớp đó.
- Giáo viên không được dạy trước (dạy thử) hoạt động giáo dục trong năm học tổ chức Hội thi.
- Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho hoạt động giáo dục trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi.
III. ĐỐI TƯỢNG, ĐIỀU KIỆN DỰ THI VÀ SỐ LƯỢNG
1. Đối tượng
- Là giáo viên đang trực tiếp giảng dạy, công tác tại trường.
2. Điều kiện dự thi
- Giáo viên tham dự hội thi cấp trường phải đảm bảo đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trở lên của năm liền kề năm tham dự Hội thi, trong đó có các tiêu chí 1,4,5,6,8 và 9 được quy định tại Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo ban hành quy định chuẩn nghè nghiệp giáo viên mầm non đạt mức tốt.
3. Số lượng
- Giáo viên đủ điệu kiện tham gia hội thi.
IV. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC HỘI THI
1. Thời gian
- Ngày 14/10/2024: Trường nhận bài bài báo cáo bằng bảng Word và PowerPoint của giáo viên.
- Ngày 17- 18/10/2024: Giáo viên trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em.
- Ngày 24/10 đến 30/10/2024 Tổ chức hoạt động giáo dục
2. Địa điểm
- Khai mạc Hội thi và giáo viên trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em: Tại phòng âm nhạc trường MG Sơn Ca;
- Tổ chức hoạt động giáo dục: Tại các lớp học Trường Mẫu giáo Sơn Ca.
V. KINH PHÍ.
- Kinh phí tổ chức Hội thi: Vận dụng và thực hiện theo các quy định của Nhà nước và từ nguồn chi thường xuyên của nhà trường.
- Kinh phí khen thưởng: Theo quy chế chi tiêu nội bộ
- Đối với giáo viên dự thi: Giáo viên tự lo về kinh phí
VI. CÁCH CHẤM ĐIỂM VÀ ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI
1. Đối với phần trình bày biện pháp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em
- Đối với giáo viên trình bày biện pháp: Ban giám khảo trao đổi, đánh giá và thống nhất mức đạt hoặc chưa đạt.
- Phần báo cáo biện pháp đạt mức đạt khi đảm bảo các yêu cầu: Nêu rõ được biện pháp có hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu đổi mới dạy học và giáo dục, phù hợp với trẻ em và thực tiễn nhà trường, địa phương trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của cá nhân giáo viên tại nơi giáo viên đang làm việc; biện pháp được nhà trường và đồng nghiệp ghi nhận và có minh chứng về sự tiến bộ của trẻ em khi áp dụng biện pháp. Nếu không đảm bảo các yêu cầu trên thì phần trình bày biện pháp là chưa đạt.
- Phần báo cáo biện pháp được 03 giám khảo đánh giá.
2. Đối với phần thực hành tiết dạy, tổ chức hoạt động giáo dục
- Phần thực hành tiết dạy, tổ chức hoạt động giáo dục được 03 giám khảo cho điểm và đánh giá theo quy định hiện hành.
- Sau khi giáo viên hoàn thành phần thực hành tiết dạy, tổ chức hoạt động giáo dục, giám khảo nhận xét, đánh giá rút kinh nghiệm với giáo viên dự thi.
3. Đánh giá kết quả của giáo viên dự thi
Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện phải đảm bảo: Phần thực hành tiết dạy, tổ chức hoạt động giáo dục được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá loại giỏi (tốt), và không có giám khảo đánh giá là loại trung bình trở xuống; phần trình bày biện pháp được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá mức đạt.
VII. CÔNG NHẬN VÀ SỬ DỤNG KẾT QUẢ HỘI THI
1. Kết quả Hội thi là minh chứng để tham gia đánh giá chuẩn nghề nghiệp và thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên theo quy định hiện hành.
2. Làm cơ sở lựa chọn giáo viên tham dự hội thi giáo viên giỏi cấp huyện.
VIII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Tổ chức tuyên truyền, tạo mọi điều kiện thuận lợi về vật chất và động viên tinh thần cho giáo viên dự thi đạt kết quả cao nhất.
- Thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo phục vụ cho Hội thi.
- Lập dự trù kinh phí; chuẩn bị nội dung, biểu điểm cho các nội dung thi.
- Chuẩn bị mọi điều kiện cho Hội thi.
- Nghiên cứu kỹ kế hoạch của Phòng Giáo dục và Đào tạo, thông báo và triển khai đến toàn thể cán bộ giáo viên trong nhà trường.
Trên đây là Kế hoạch tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường năm học 2024 - 2025. Đề nghị toàn thể giáo viên, các bộ phận trong nhà trường nghiêm túc thực hiện.
Nơi nhận: - Phòng GDĐT; - HT ( để báo cáo); - GV(để thực hiện); - Lưu: VT.. |
KT. HIỆU TRƯỞNG PHÓ HIỆU TRƯỞNG Nguyễn Thị Minh Hiền |
Ý kiến bạn đọc
Bạn cần đăng nhập với tư cách là Thành viên chính thức để có thể bình luận
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Danh mục
Điều cần biết
Chia sẻ kinh nghiệm
Thống kê
Liên kết - Điều hành

Công ty Phú Bình Pro thiết kế web Quảng Nam
