5 lưu ý khi làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm mà bạn không thể bỏ qua

Thứ hai - 21/08/2023 09:05
Thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp đang ngày càng khẳng định được tầm quan trọng của mình trong thời buổi kinh doanh khốc liệt hiện nay. Bất kỳ sản phẩm nào trước khi ra mắt cũng cần có một bao bì ấn tượng độc đáo. Cùng tìm hiểu những lưu ý quan trọng khi thiết kế bao bì mà Haness Design sẽ chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

5 điều cần lưu ý khi làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm

Đối với những người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm thì để cho ra một bản mẫu ưng ý cần dựa trên rất nhiều yếu tố. Bên cạnh cũng có những lưu ý quan trọng để bao bì sau khi đưa vào sử dụng đạt hiệu quả tốt nhất. Cụ thể là:

1. Đảm bảo các chức năng cơ bản của bao bì

Một bao bì sản phẩm dù có độc đáo và khác biệt đến đâu cũng phải đảm bảo chức năng chính là bảo vệ, bảo quản sản phẩm, tạo sự thuận tiện trong việc sử dụng hay vận chuyển.

Hiện nay, nhiều người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm quá chú trọng đến thẩm mỹ và sáng tạo. Mà quên đi khả năng ứng dụng, khiến sản phẩm trở nên kém hấp dẫn trong mắt khách hàng.

2. Thông tin sản phẩm rõ ràng

Bao bì sản phẩm hấp dẫn và bắt mắt sẽ níu chân khách hàng muốn tìm hiểu và khám phá. Lúc này, những thông tin in trên bao bì sẽ là yếu tố khiến khách hàng quyết định có mua sản phẩm đó không.

Với các thương hiệu lớn, sản phẩm của họ đã được khách hàng công nhận và có chỗ đứng nhận định. Họ thường chỉ chú trọng tới thiết kế bao bì sao cho ấn tượng, bắt mắt để phục vụ các chiến dịch marketing, truyền thông.

Các thương hiệu mới tuyệt đối không nên làm theo cách này. Bởi điều khách hàng muốn tìm hiểu nhất chính là sản phẩm của bạn có tính năng gì đặc biệt? Các thông tin về trọng lượng, thể tích hay thành phần cũng cần được thể hiện rõ ràng để khách hàng dễ dàng tìm hiểu và lựa chọn.

Bên cạnh đó, thông tin cũng cần đảm bảo trung thực, ngắn gọn, dễ hiểu. Tránh việc thông tin lan man hay phóng đại sản phẩm quá mức. Điều này chỉ có thể giữ chân khách hàng trong thời gian ngắn. Bởi sự trung thực, chân thực mới khiến khách hàng trung thành với thương hiệu.

3. Sáng tạo và có điểm nhấn ấn tượng

Thiết kế bao bì cho sản phẩm mới nhất định phải tạo được điểm nhấn ấn tượng. Giúp khách hàng ghi nhớ và chú ý đến sản phẩm của bạn trước những đối thủ cạnh tranh khác.

Điểm nhấn trên bao bì sản phẩm không chỉ giúp ích cho doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh. Mà còn tạo tiền đề, là bàn đạp cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo khác.

Do đó, người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm phải thêm thắt yếu tố sáng tạo trong thiết kế. Để từ đó tạo ra được mẫu bao bì gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

4. Chú ý màu sắc và kiểu chữ trên bao bì

Màu sắc và kiểu chữ là hai yếu tố đặc biệt quan trọng ảnh hưởng tới thành công của một thiết kế bao bì sản phẩm. Kiểu chữ – Màu sắc phải phù hợp với tính chất của sản phẩm và cá tính riêng của doanh nghiệp.

Người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm cũng phải thường xuyên cập nhật mẫu font chữ, màu sắc cũng như kiểu dáng mới. Để thay đổi phù hợp với xu hướng thị trường và thị hiếu của khách hàng.

Màu sắc và kiểu chữ của bao bì hấp dẫn, ấn tượng cũng ra tạo lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp. Khi mới ra mắt, khách hàng hoàn toàn chưa có cái nhìn trực quan về sản phẩm. Chính vì vậy, việc tận dụng hiệu ứng thị giác từ kiểu chữ và màu sắc là phương pháp hữu hiệu để thu hút sự chú ý của khách hàng.

5. Có lộ trình đổi mới, cải tiến thiết kế bao bì sản phẩm

Tương tự như bất kỳ lĩnh vực thiết kế khác, thiết kế bao bì sản phẩm chỉ phù hợp trong khoảng thời gian nhất định, với đối tượng khách hàng mục tiêu nhất định. Sử dụng trong thời gian quá lâu sẽ khiến sản phẩm trở nên nhàm chán trên thị trường. Điều này có thể khiến doanh nghiep dần trở nên mờ nhạt trong mắt khách hàng.

Chính vì vậy, để sử dụng bao bì hiệu quả nhất thì cần phải có lộ trình đổi mới, cải tiến bao bì sản phẩm. Dựa trên những nghiên cứu thị trường cũng như đánh giá hiệu quả của những mẫu bao bì cũ.

Dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm có vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Thiết kế bao bì sản phẩm không khó nhưng làm sao cho bao bì ấn tượng, riêng biệt mà vẫn chuyên nghiệp thì không hề đơn giản.

Tiêu chí đánh giá một thiết kế bao bì sản phẩm hữu ích

Quy trình dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm trải qua nhiều bước mới có thể cho ra mẫu thiết kế hoàn chỉnh. Vậy một bao bì sản phẩm tốt sẽ được đánh giá dựa trên những tiêu chí nào. Cùng Haness Design tìm hiểu tổng nội dung tiếp theo nhé.

Đơn giản và rõ ràng

Theo nghiên cứu, khách hàng chỉ dành ra ít hơn 8 giây để nhìn sản phẩm. Do đó, bao bì sản phẩm cần được thiết kế đơn giản và rõ ràng. Nhằm đảm bảo họ có thể biết ngay được sản phẩm này sử dụng để làm gì và thương hiệu sản xuất ra nó là gì. Thông tin cần đầy đủ nhưng cũng phải xúc tích để người tiêu dùng có thể tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng.

Để làm được điều này, người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm cần thực hiện quy trình tổng hợp, kiểm tra, chắt lọc thông tin trước khi in lên bao bì sản phẩm.

Độc đáo

Trên thị trường có hàng trăm sản phẩm cùng loại đang cạnh tranh với sản phẩm của bạn. Cách duy nhất đánh bại đối thủ chính là sự khác biệt và độc đáo.
Một mẫu bao bì khác biệt sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng. Từ đó kích thích họ tìm hiểu và mua hàng. Đây là điều mà bất kỳ người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm nào cũng hướng tới.

Sức hút quầy kệ

Sản phẩm của bạn sẽ không chỉ đứng một mình mà được sắp xếp trên các quầy kệ ở cửa hàng hay siêu thị. Vậy nên, người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm cần làm sao để thu hút khách hàng từ khoảng cách xa và thôi thúc họ đến gần hơn.
Để làm được điều này, bạn cần thử đặt bản mẫu thiết kế lên kệ hàng thực sự. Sau đó dựa trên kết quả thu được và các đánh giá rồi mới tiến hành đưa thiết kế vào sử dụng. Thiết kế của bạn càng hấp dẫn trên quầy kệ bao nhiêu, doanh số và lợi nhuận sẽ tăng thêm bấy nhiêu.

Tính ứng dụng cao

Tính ứng dụng của bao bì sản phẩm thường bị những người làm dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm bỏ quên. Bởi họ sợ rằng tính ứng dụng sẽ đi kèm với không sáng tạo và trở nên kém thu hút. Có thể thấy, dường như khái niệm về tính ứng dụng của thiết kế bao bì đang bị hiểu sai.
Tính ứng dụng của bao bì bao gồm yếu tố về hình dáng, kích cỡ và cách sử dụng. Thiết kế bao bì càng thực tế thì càng dễ tiếp cận khách hàng hơn.

Haness Design - Cung cấp giải pháp thiết kế bao bì sản phẩm tốt nhất

Haness Desig là một trong những đơn đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm uy tín tại HCM. Đến với Haness Design, bạn sẽ được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế tư vấn cụ thể về quy trình sáng tạo bao bì chuyên nghiệp nhất.

Sau nhiều năm hoạt động, Haness Design vẫn luôn nỗ lực hết mình để giữ vững “chữ tín” trong từng dự án. Chúng tôi tự hào khi đã và đang tạo ra sức mạnh và sinh khí cho hàng trăm thương hiệu khác nhau. Qua đó góp sức mình vào sứ mệnh phát triển các thương hiệu Việt.

Haness Design luôn cởi mở và lắng nghe mọi yêu cầu của đối tác. Chúng tôi cam kết mang lại những giải pháp thiết kế sáng tạo và hiệu quả. Bên cạnh đó, Haness Design cung cấp các dịch vụ thiết kế đa dạng. Mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn và luôn đồng hành cùng khách hàng. Để xây dựng một thương hiệu phát triển mạnh mẽ, lâu bền.
Xem thêm: Bảng báo giá thiết kế bao bì sản phẩm

Lời kết

Ghi nhớ 5 lưu ý quan trọng được chia sẻ trên đây sẽ giúp dịch vụ thiết kế bao bì sản phẩm của bạn ngày càng phát triển hơn. Nếu bạn muốn sở hữu mẫu bao bì đẹp, ấn tượng hãy liên hệ với Haness Design qua hotline 0762996688 để được hỗ trợ tư vấn.
Thông tin liên hệ:
  • Hotline & Zalo: 0762996688
  • Email: Hanessdesign@gmail.com
  • Địa chỉ: 27 đường số 6, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức, HCM.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

https://simdaiphat.vn/
phai
Trai
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây